• Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.
  • Doktorsvörn - Þórdís Þórðardóttir - Menningarlæsi
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Þórdís Þórðardóttir – 16. mars 2012 – Þórdís Þórðardóttir varði doktorsritgerð sína „Menningarlæsi – Hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun telpna og drengja í tveimur leikskólum“ 16. mars 2012 við Uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Hanna Ragnarsdóttir, forseti deildarinnar, stýrði athöfninni í Hátíðasal skólans í Aðalbyggingu. Andmælendur voru Dagný Kristjánsdóttir, prófessor í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild, og Ingólfur V. Gíslason, dósent í félagsfræði við Félags- og mannvísindadeild. Aðalleiðbeinandi doktorsefnisins var Guðný Guðbjörnsdóttir, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Uppeldis- og menntunarfræðideild, og í doktorsnefndinni voru auk hennar þær Jóhanna Einarsdóttir, prófessor í menntunarfræði ungra barna og eigindlegri aðferðafræði við Kennaradeild, og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor við Uppeldis- og menntunarfræðideild. Doktorsritgerðin er byggð á blandaðri rannsókn á menningarlæsi elstu barnanna í tveimur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda m.a. til að um 70% barnanna búi yfir afburðagóðri eða góðri þekkingu á helstu tegundum barnaefnis. Sígilt barnaefni virtist skapa tækifæri til að öðlast skilning á gildum og siðum eins og til dæmis samkennd, réttlátri málsmeðferð, rétti til að fylgja sannfæringu sinni og nauðsyn þess að fylgja almennum umgengnisreglum. Fjölþjóðlegt afþreyingarefni reyndist hins vegar uppspretta staðalmynda sem börnin notuðu til að skipa einstaklingum í flokka. Rannsóknin getur haft gildi fyrir lýðræðisleg samskipti í leikskólum, hlutverk barnaefnis í uppeldi og menntun ungra barna, fyrir fagmennsku og uppeldissýn leikskólakennara m.a. til að draga úr menningar- og félagslegri mismunun í leikskólum, fyrir framtíðarsýn stefnumótenda og rannsóknir á sviðinu. Rannsóknin var styrkt af Rannís, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands og Norrænu ráðherranefndinni.