• Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.
  • Doktorsvörn - Vífill Karlsson
    Doktorsvarnir
    Hagfræðideild
    Doktorsvörn í hagfræði – Vífill Karlsson – 15. september 2012 – Vífill Karlsson varði doktorsritgerð sína, Samgöngubætur og búferlaflutningar (Transportation improvement and interregional migration), við Hagfræðideild Háskóla Íslands 15. september 2012. Var þetta fyrsta doktorsvörnin frá Hagfræðideild eftir að hún varð að sjálfstæðri deild árið 2008. Fyrsta doktorsvörnin í hagfræði frá Háskóla Íslands fór hins vegar fram árið 2004 þegar Helga Kristjánsdóttir varði doktorsritgerð sína frá Viðskipta- og hagfræðideild. Tór Einarsson, forseti Hagfræðideildar, stjórnaði athöfninni í Hátíaðsal skólans. Andmælendur voru Philip McCann, prófessor við Háskólann í Groningen í Hollandi, og Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands. Leiðbeinandi var Gylfi Magnússon, dósent við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Auk hans sátu í doktorsnefnd Frank Goetzke, prófessor við Háskólann í Louisville í Bandaríkjunum, og Sveinn Agnarsson, lektor við Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands. Doktorsritgerðin er byggð á rannsókn á landfræðilegum áhrifum samgöngubóta á búferlaflutninga milli sveitarfélaga. Helstu rannsóknir á búferlaflutningum á Íslandi eru raktar og fjallað er um kenningar og líkön sem tengjast efninu. Vífill færir rök fyrir því að samgöngubætur milli höfuðborgarsvæðisins og staða utan þess hafi meiri áhrif á fasteignaverð á stöðum sem eru næst borginni en þeim sem fjær eru. Þá benda rannsóknir Vífils til þess að samgöngubætur milli stórs þjónustukjarna, s.s. þéttbýlis, og dreifðari byggða hafi neikvæð áhrif á búferlaflutninga í nærliggjandi samfélögum á landsbyggðinni en jákvæð áhrif á þau sveitarfélög sem fjær eru, að öllum öðrum áhrifaþáttum óbreyttum. Rannsóknin tók mið af öllum samgöngubótum í landinu, vegstyttingum og vegklæðningum, á árabilinu 1994-2006, sem höfðu í för með sér að ferðatími milli staða styttist.