• Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Áheyrendur
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.
  • Meyvant Þórólfsson - doktorsvörn - Mentavísindasvið
    Doktorsvarnir
    Uppeldis- og menntunarfræðideild
    Áheyrendur
    Menntavísindasvið
    Doktorsvörn í uppeldis- og menntunarfræði – Meyvant Þórólfsson – 1. júlí 2013 – Meyvant Þórólfsson varði doktorsritgerð sína, Þróun og umsköpun námskrár í náttúruvísindum á Íslandi, við Uppeldis- og menntunarfræðideild Háskóla Íslands 1. júlí 2013. Jóhanna Einarsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, stýrði athöfninni í Skriðu, fyrirlestrasal sviðsins. Andmælendur voru Jan van den Akker, við Háskólann í Twente í Hollandi, og Jari Lavonen, við Helsinki-háskóla í Finnlandi. Aðalleiðbeinendur voru Gunnar E. Finnbogason prófessor og Allyson Macdonald prófessor, bæði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands, og einnig var Rúnar Sigþórsson, prófessor við Háskólann á Akureyri, í doktorsnefndinni. Rannsóknarviðfangsefnið í doktorsverkefninu var þróun og umbreyting námskrár í náttúruvísindum. Í rannsókninni var gert ráð fyrir að bæði opinbera námskráin og virka námskráin tækju stöðugum breytingum og spurt var: Hvað einkenndi umbreytingar námskrár í náttúruvísindum á Íslandi frá 1960 til 2010: a) Frá „díakrónísku“ sjónarhorni? b) Frá „synkrónísku“ sjónarhorni? Helstu niðurstöður eru að náttúruvísindi sem svið í almennum námskrám reynast í eðli sínu kvik og síbreytileg hvað varðar inntak og skipulag. Enn fremur gefa þær til kynna að námskráin virðist orðin þéttskipuð; nýtt efni og nýjar hugmyndir eiga auðveldan aðgang þar inn, eldri hugmyndir halda rótfestu en blandast þeim nýju að einhverju marki svo að námskráin fær á sig mynd síbreytilegs bútasaums (sbr. kaleidoscopic quilt). Kennarar virðast ekki á allan hátt tilbúnir að mæta þessum flóknu aðstæðum, sem leiðir til þess að sérstaða skóla fer vaxandi hvað varðar nám og kennslu í náttúruvísindum og svonefnd núllnámskrá gerir vart við sig.